Sunday, September 21, 2014

ใส่ใจเรื่องพลังงาน จะเล่นกอล์ฟทั้ง 18 หลุมได้ดี

กีฬากอล์ฟใช้เวลาค่อนข้างมาก ขั้นต่ำ 4 ชั่วโมง  นี่ยังไม่รวมที่ท่านซ้อมก่อนออกรอบอีก 30-60 นาที อย่างน้อยๆใช้เวลารวมทั้งหมดนั้นไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมง

คำถามก็คือ ร่างกายเราทนไหวหรือไม่? 

การเล่นกอล์ฟนั้น ส่วนมากจะไปหมดแรงช่วงประมาณ หลุม 12,13 ความจริงแล้ว เราสูญเสียพลังงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลุมแรกแล้ว แต่เราไม่รู้สึกตัว  มารู้สึกตัวอีกทีก็โดนเพื่อนรุมยำช่วงท้ายๆเกม ที่เราคุ้นเคยกันคือหลุมเทอร์โบ Love Zone นั่นแหละ



ช่วงท้ายๆที่เราหลุดบ่อยๆ นั้น สาเหตุมาจากหมดแรงครับ ดังนั้นเราต้องดูแลเรื่องพลังงานของเราให้ดี ให้เรารู้สึกสดชื่นตลอดเวลา ผมมี trick ง่ายๆมาฝากนั่นคือ

4, 8, 12, 16

ตัวเลขด้านบนนั้นคือ ท่านต้องเติมพลังทุกๆ 4 หลุม ไม่ว่าท่านจะหิวหรือไม่ก็ตาม หากต้องการให้มีพลังงานคงเส้นคงวา หาอะไรใส่ท้องซะ

แต่... จะกินมั่วก็ไม่ได้ครับ เช่นอัดข้าวเหนียวหมูปิ้งเข้าไป มันอิ่มก็จริง แต่มันจะกลายเป็นผลเสียครับ มันจะทำให้ท่านรู้สึกง่วง ซึม ตีหลุดเอาง่ายๆ

คำแนะนำก็คือ กล้วยหอม 4 ลูก น้ำเปล่า 500 cc อย่างน้อย 4 ขวด แค่นี้พอครับ เอาอยู่

จบหลุม  4 ท่านต้องกินครับ กล้วยหอม 1  ลูก ส่วนน้ำเนี่ย จิบไปเรื่อยๆ บ่อยๆ

คำถามคือทำไมต้องเป็นกล้วยหอม คำตอบก็คือ มันย่อยง่าย ให้พลังงานสูงครับ

แล้วพบกันใหม่
โปรตึ๊ก

No comments:

Post a Comment